Thông tin đầu tư

Thông tin tuyến giao thông hàng nghìn tỷ đồng kết nối trực tiếp sân bay Long Thành với TPHCM ?

Theo những gì Invert.vn cập nhất mới nhất từ Bộ GTVT : Dự kiến kế hoạch, Bộ GTVT sẽ trình Chính phủ báo cáo khả thi dự án sân bay Long Thành vào tháng 6/2019 tới đây và Đề án giao thông kết nối của Long Thành với CHK quốc tế Tân Sơn Nhất và TPHCM cũng phải trình cùng thời gian trên.

Báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, ACV đã chỉ đạo đơn vị tư vấn JFV nghiên cứu và đề xuất các phương án giao thông kết nối trực tiếp, gián tiếp đến CHK quốc tế Long Thành, đáp ứng nhu cầu kết nối giao thông từ sân bay này đến TPHCM và các vùng phụ cận. Theo kết quả dự báo của tư vấn, nhu cầu giao thông giữa sân bay Long Thành với khu vực TPHCM cần được ưu tiên. Do đó, ACV đã trình phương án 2 tuyến giao thông kết nối gồm:

Tuyến giao thông số 01 dài khoảng 3,8km (đoạn từ ranh phía Tây sân bay đến QL51). Dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 1.561,4 tỷ đồng, bao gồm chi phí GPMB khoảng 3,4 tỷ.

Tuyến số 01 là tuyến đường liên thông kết nối trực tiếp với đường trục ra vào sân bay (đường trục trong phạm vi 5.000ha). ACV kiến nghị đưa nội dung nghiên cứu này vào hồ sơ nghiên cứu khả thi (F/S) giai đoạn 1 để tư vấn triển khai thiết kế cơ sở, tính toán tổng mức đầu tư, bố trí nguồn vốn, phân tích đánh giá tài chính và đề xuất nhà đầu tư phù hợp.
Tuyến đường kết nối trực tiếp Sân Bay Quốc tế Long Thành
Tuyến đường nghìn tỉ kết nối Sân Bay Quốc Tế Long Thành

Tuyến giao thông kết nối trực tiếp từ cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây chạy thẳng đến CHK quốc tế Long Thành. Riêng tuyến này, ACV đề xuất 2 phương án.

Phương án 1, tuyến giao thông số 01B kết nối trực tiếp từ cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây chạy song song với tuyến đường sắt tốc độ cao chạy thẳng vào CHK quốc tế Long Thành. Phương án này có ưu điểm là đảm bảo tuyến giao thông riêng biệt ra vào CHK quốc tế Long Thành và có hướng tuyến kết nối thẳng. Tuy nhiên, tuyến này chưa có trong quy hoạch tổng thể, việc điều chỉnh có thể ảnh hướng đến quy hoạch các tuyến khác trong khu vực.

Phương án 2, tuyến giao thông số 02 kết nối trực tiếp từ cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây theo hướng song song về hai bên của tuyến cao tốc Biên Hoà-Vũng Tàu, tách riêng ra thành 2 tuyến đường độc lập và vào trực tiếp sân bay Long Thành.

Phương án này có ưu điểm là phù hợp với quy hoạch tổng thể, đảm bảo tuyến lưu thông riêng biệt, giải phóng mặt bằng thuận lợi và mất ít thời gian vào sân bay hơn tuyến 01B do chiều dài tuyến ngắn hơn. Tuy nhiên, về nhược điểm thì tuyến này diện tích giải phóng mặt bằng lớn, chi phí đầu tư lớn hơn phương án 1 do phải thiết kế điều chỉnh lại các nút giao tuyến này với cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây và tuyến giao thông 01 cho phù hợp.

Đối với tuyến này, ACV kiến nghị lựa chọn phương án 2 để xây dựng.

Tuyến giao thông số 03 kết nối trực tiếp từ phía sau Cảng HKQT Long Thành (ranh giới phía đông) ra Vành đai 04. Với tuyến này ACV kiến nghị chưa cần đầu tư ngay trong giai đoạn 1 của CHK Long Thành mà đưa vào giai đoạn 2 thực hiện.

Bộ GTVT yêu cầu phải xây dựng ngay một Đề án về giao thông kết nối sân bay Long Thành. Đề án phải đề xuất được một số trục giao thông kết nối thẳng từ sân bay vào TPHCM qua đường bộ và đường sắt nhẹ cũng như hình thành trục kết nối ngang để liên kết hệ thống các đường giao thông.

Đặc biệt, các cơ quan chức năng phải nghiên cứu và đề xuất ngay phương án kết nối trực tiếp sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất. Kế đó, Bộ GTVT cũng lưu ý phương án kết nối sân bay với các đô thị lớn trong khu vực như Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương…

Dự án CHK quốc tế Long Thành gồm 3 giai đoạn, với tổng vốn đầu tư hơn 16 tỷ USD (tương đương hơn 336 nghìn tỷ đồng). Trong đó, giai đoạn 1 có vốn đầu tư hơn 5,4 tỷ USD. Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng một đường cất/hạ cánh, một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, nhà ga hàng hóa 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất năm 2025 hoàn thành và đưa vào khai thác.

 

Nguồn: Invert.vn

Tags: đất nền long thànhsân bay long thànhsân bay tân sơn nhấtavc
Đồng Phục Trang Anh

Gửi bình luận của bạn

(*) yêu cầu nhập

Nội dung bình luận (*)
Họ tên
Email
CÙNG CHUYÊN MỤC

Nháy mắt Phải (Mắt phải giật) ở Nam & Nữ điềm gì? Hên hay Xui?

1 Tháng Năm, 2025 12

Nhắc đến việc giật mắt, nhiều người tự hỏi liệu đó là dấu hiệu may mắn hay điềm xấu đang đến gần? Có ý kiến cho rằng do cơ địa, nhưng cũng có quan điểm cho rằng dự báo tương lai. 

Nháy mắt Trái (Mắt trái giật) ở Nam & Nữ điềm gì? Hên hay Xui?

1 Tháng Năm, 2025 2

Hiện tượng nháy mắt trái hay mắt bên trái giật ở nam hay nữ theo khung thời gian, báo hiệu một điềm tương ứng với khung thời gian đó, có thể là điềm báo may mắn hoặc xui? 

Nhảy mũi (Hắt Xì Hơi) 1, 2, 3 cái theo giờ điềm báo gì?

1 Tháng Năm, 2025 15

Nhảy mũi hay hắt xì hơi theo giờ, theo ngày trong tuần thì có ý nghĩa điềm báo gì? Hãy cùng INVERT tham khảo giải mã điềm báo nhảy mũi theo từng khung giờ trong ngày chi tiết, thông tin được cập nhật mới nhất và chính xác.

12 Cung Hoàng Đạo của Nữ & Nam - Tính cách, tình yêu, nghề nghiệp

2 Tháng Năm, 2025 55

12 Cung Hoàng Đạo được chia thành 12 nhánh ứng với một vòng tròn 360 độ gồm 4 nhóm chính của đất trời như Đất, Khí, Lửa, Nước. Tương đương 3 cung đại diện cho một nhóm, tạo nên 4 mùa trong vòng một năm

Khoảng cách giữa các quận ở Thành phố Hồ Chí Minh Chính Xác

2 Tháng Năm, 2025 0

Bạn đang tìm khoảng cách giữa các quận ở TP HCM để phục vụ chuyến hành trình du lịch hay thăm nhà người bạn. Bài viết dưới đây chúng tôi cập nhật chính khoảng cách giữa các quận tại TP HCM hiện nay, hi vọng bạn có thêm những thông tin cần tìm.

Tải Bản đồ Việt Nam Vector file PNG, AI, JPG, PDF, CDR ( khổ lớn 2024)

2 Tháng Năm, 2025 5

Bản đồ Việt Nam chi tiết gồm 63 tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó có 58 tỉnh và 5 thành phố (Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ).