Giao thông

Đường Mỹ Phước – Tân Vạn liệu có thông xe trong năm 2020

Đường Mỹ Phước – Tân Vạn (hay có tên Tân Vạn - Mỹ Phước - Bàu Bàng) có tổng chiều dài 48.9 km do Becamex làm chủ đầu tư, hiện tại còn khoảng 2km của đoạn Mỹ Phước - Bàu Bàng, hay còn gọi là Mỹ Phước Tân Vạn kéo dài. Vậy trong năm 2020, tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn liệu có thông xe không?

Bản đồ tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn
Bản đồ tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn
Đường Mỹ Phước – Tân Vạn chứ không phải là cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn
Đường Mỹ Phước – Tân Vạn chứ không phải là cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn

Thông tin nhanh Mỹ Phước – Tân Vạn

Tên dự án: Mỹ Phước – Tân Vạn Quy mô: Tổng chiều dài 48.9 km
Điểm đầu: Đường Hồ Chí Minh (Huyện Bàu Bàng) Địa phận đi qua: TP Thủ Dầu Một, TP Thuận An, TP Dĩ An, Huyện Bến Cát và huyện Bàu Bàng
Đoạn giữa: Khu công nghiệp và Đô thị Mỹ Phước

Thiết kế: Toàn tuyến có 5 cầu vượt 3 nút giao và quy mô 8 làn xe

Điểm cuối: Ngã 03 Tân Vạn (Quốc Lộ 1A) Vốn đầu tư: 3.500 tỷ đồng
Hình thức đầu tư: Becamex

Khởi công: 7/08/2009

Mỹ Phước - Tân Vạn là một trong 06 đường huyết mạch của tỉnh Bình Dương
Mỹ Phước - Tân Vạn là một trong 06 đường huyết mạch của tỉnh Bình Dương

Tiến độ thi công đường Đường Mỹ Phước – Tân Vạn

Đường Mỹ Phước – Tân Vạn có tổng chiều dài là 48.9 km chia ra làm 02 giai đoạn triển khai:

Giai đoạn 1: Đoạn ngã 03 Tân Vạn đến Mỹ Phước (đã hoàn thành), có chiều dài 38 km. Từ Khu công nghiệp và Đô thị Mỹ Phước đi qua 1 huyện và 3 thành phố là: Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một, TP Thuận An và TP Dĩ An đến ngã 03 Tân Vạn

Ban đầu, dự kiến đoạn đường này là cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn. Tuy nhiên, do vướng một vài lý do nên "huỷ". Khi hoàn thành tuyết đường này có tên gọi là "Tân Vạn - Mỹ Phước - Bàu Bàng, góp phần kết nối với đường xuyên Á, đường Hồ Chí Minh và hệ thống giao thông của toàn vùng trọng điểm kinh tế phía Nam. 

Giai đoạn 2: Từ Mỹ Phước lên Huyện Bàu Bàng có tên gọi là đường Mỹ Phước - Bàu Bàng hay Mỹ Phước Tân Vạn kéo dài, có chiều dài 10.9 km, đi qua hai huyện là Bến Cát (4,1km) và huyện Bàu Bàng (6,8km). Hiện tại, đoạn đường này còn khoảng 2km đang tiến hành thi công. (công tác đền bù, giải toả đã hoàn thành). Dự kiến cuối năm 2020 sẽ thông xe toàn tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn - Bàu Bàng.

Đoạn màu đỏ chính thức được giải toả và đền bù
Đoạn màu đỏ chính thức được giải toả và đền bù (Đoạn nằm cuối đường Mỹ Phước - Tân Vạn hiện hữu)

Lợi ích của tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn là vận chuyển hàng hoá từ các khu công nghiệp Mỹ Phước, Khu công nghiệp Bàu Bàng ở Bình Dương về các cảng ở Sài Gòn và Đồng Nai nhằm giảm tải cho Quốc lộ 13 và tỉnh lộ 743.

Thế giới ngày càng chuộng sống ở ngoại ô, người Việt còn chần chừ điều gì nữa?

Nguồn: Invert.vn

Gửi bình luận của bạn

(*) yêu cầu nhập

Nội dung bình luận (*)
Họ tên
Email
Xem theo Khu Vực Bình Dương
Đất nền Bàu Bàng
Xem thêm dự án
CÙNG CHUYÊN MỤC

Thế giới ngày càng chuộng sống ở ngoại ô, người Việt còn chần chừ điều gì nữa?

6 Th9, 2021 0

Tại nhiều quốc gia trên thế giới xu hướng "bỏ trung tâm về ngoại thành ở" là một hệ quả tất yếu khi các đô thị lớn đạt tới một ngưỡng phát triển nhất định. Dù đi sau nhưng tại Việt Nam, xu hướng này thực sự bùng nổ kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện.

Thông tin quy hoạch Thành phố Thủ Đức đến năm 2040

17 Th9, 2021 0

UBND TP HCM vừa phê duyệt quy hoạch Thành phố Thủ Đức đến năm 2040: Sẽ là trung tâm kinh tế tri thức, tài chính của TP.HCM và cả nước.